|
LPA ปี พ.ศ.2563 |
|
|
|
11. ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะติดต่อสอบถามหรือขอข้อมูล หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. คู่มือสำหรับประชาชนที่ อปท. จัดทำขึ้น |
|
|
2. ตรวจสอบสัญญาณ WiFi ของ อปท. การจัดมุมอินเทอร์เน็ต |
|
|
3. เอกสารประเมินความพึงพอใจ |
|
|
4. ตรวจสอบการให้บริการช่องทางเว็บไซต์ของ อปท. |
|
|
|
12. การประเมินความพึงพอใจของประชาชน ณ จุดบริการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Citizen-Feedback) |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. หลักฐานแบบประเมินความพึงพอใจ |
|
|
2. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจที่ประมวลผลเสนอผู้บริหารท้องถิ่น |
|
|
3. เอกสารหรือรายการหรือวัสดุหรือครุภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นถึงการให้คะแนนและแสดงความคิดเห็นของประชาชน เพื่อให้มีการปรับปรุงบริการของ อปท. |
|
|
4. มีและใช้อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) ในการบริการประชาชน |
|
|
|
หน่วยที่ 5 ระบบการควบคุมภายในและการตรวจสอบภายใน |
13. การประเมินผลการควบคุมภายใน ระดับหน่วยงานของรัฐ ตามแบบ ปค. 1 แบบ ปค.4 แบบ ปค. 5 และแบบ ปค. 6 |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. รายงานระดับหน่วยงานของรัฐ ตามแบบ ปค. 1 แบบ ปค. 4 แบบ ปค. 5 และแบบ ปค. 6 |
|
|
2. หนังสือนำส่งรายงานให้ผู้กำกับดูแล |
|
|
|
14. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีผู้ตรวจสอบภายในหรือมอบหมายให้มีผู้ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ตรวจสอบภายในและปฏิบัติงานตรวจสอบเป็นไปตามที่หลักเกณฑ์ฯ กำหนด |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. ข้อมูลอัตรากำลังตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบภายใน (กรณีมีผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจสอบภายใน) |
|
|
2. คำสั่งมอบหมายให้มีผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจสอบภายใน (กรณีไม่มีผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจสอบภายใน) |
|
|
3. แผนการตรวจสอบภายในประจำปี |
|
|
4. รายงานผลการตรวจสอบ |
|
|
|
หน่วยที่ 6 การประเมินผลการปฏิบัติงาน |
หน่วยย่อยที่ 1 การประเมินผลการปฏิบัติราชการ |
15. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการจัดทำข้อตกลง ในการปฏิบัติราชการระหว่าง ส่วนราชการกับผู้บริหารท้องถิ่น |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. มีหนังสือ/เอกสาร เป็นข้อตกลงในการปฏิบัติราชการ |
|
|
2. มีรายงานผลการปฏิบัติราชการ |
|
|
3. มีเอกสารการลงนามของผู้มีอำนวยการสำนัก/กอง/ฝ่ายและข้าราชการ พนักงานจ้าง ลูกจ้างประจำ ได้ลงนามทราบทุกคน |
|
|
|
16. มีการวิเคราะห์และสรุปผลการประเมินผล การปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเข้าที่ประชุมคณะกรรมการประเมินผลตามหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งมีบุคคลภายนอกร่วมเป็นกรรมการ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. คำสั่ง/ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลฯ ที่มีผู้แทนชุมชน องค์กร ภาคประชาชน ภาคเอกชน ร่วมเป็นกรรมการ ที่เป็นปัจจุบัน |
|
|
2. รายงานการประชุมคณะกรรมการประเมินผลฯ |
|
|
3. รายงานผลการประเมินผลและเสนอ แนวทางการแก้ไขและพัฒนาการปฏิบัติงาน ให้ครบทั้ง 4 ด้าน |
|
|
4. ผู้บริหารพิจารณาผลการประเมินและสั่งการ เสนอแนวทางการแก้ไขและพัฒนาการปฏิบัติงาน |
|
|
|
หน่วยย่อยที่ 2 ผลคะแนนการประเมินประสิทธิภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) |
17. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีผลคะแนน LPA โดยรวมเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. ผลคะแนนการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA) ปี 2561 เทียบกับปี 2562 |
|
|
|
หน่วยที่ 7 การเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน |
18. การมอบอำนาจการตัดสินใจ เพื่อปฏิบัติราชการ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. หนังสือหรือคำสั่งมอบอำนาจ พร้อมบัญชีการมอบอำนาจแนบท้าย (ไม่ใช่คำสั่งรักษาราชการแทน) ที่เป็นปัจจุบัน |
|
|
2. การมอบอำนาจต้องเป็นเรื่องที่มีผลโดยตรงต่อประชาชนและเป็นอำนาจของผู้บริหาร อปท. |
|
|
3. จำนวนหรือร้อยละของหนังสือ หรือคำสั่งมอบอำนาจที่ปฏิบัติจริงโดยการลงนามของ ผู้ได้รับมอบอำนาจ อย่างน้อยร้อยละ 80 |
|
|
|
19. มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศหรือโทรคมนาคมเพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. มีและใช้อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) ในการบริการประชาชน |
|
|
2. ตรวจสอบการให้บริการช่องทางเว็บไซต์ ของ อปท. |
|
|
3. ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีอยู่จริง เช่น มี wifi ใช้งานจริงหรือไม่ หรือมีการใช้โปรแกรม อนุมัติงานก่อสร้างจริงหรือไม่ เป็นต้น |
|
|
|
|
1 (2) 3 4 5 6 ....หน้าสุดท้าย >> 22 |